Thủ tục nhập khẩu Bình Chữa cháy, bình cứu hỏa và thiết bị phòng cháy chữa cháy.

Posted by minhhieu
Category:

Thủ tục nhập khẩu Bình Chữa cháy, bình cứu hỏa và thiết bị phòng cháy chữa cháy. Hiện nay vấn đề cháy quán Karaoke làm 13 người chết (thật là đau lòng) làm thiệt hại về người cũng như là tài sản quá lớn, Nên nay mình xin viết bài chia sẽ về vấn đề nhập khẩu bình chữa cháy, bình cứu hỏa và các thiết bị phòng cháy chữa cháy, thủ tục nhập khẩu bình chữa cháy, bình cứu hỏa như thế nào ? cơ quan nào chịu trách nhiệm quản lý ? và thủ tục ra sao ?

nhap-khau-binh-chua-chayĐầu tiên về vấn đề nhập khẩu. thì thiết bị phòng cháy chữa cháy, bình cứu hỏa, không thuộc diện cấm nhập khẩu mà thuộc diện chịu trách nhiệm quản lý rủi ro theo thông tư 14/TT/BCA ngày 20/03/2012, tức là trước khi nhập khẩu phải kiểm tra chất lượng (BAN HÀNH DANH MỤC SẢN PHẨM, HÀNG HÓA CÓ KHẢ NĂNG GÂY MẤT AN TOÀN THUỘC TRÁCH NHIỆM QUẢN LÝ CỦA BỘ CÔNG AN)

công việc đầu tiên là bạn tiến hàng đăng ký thiết bị nhập khẩu theo thông tư 14 nói trên, để được tiến hành lấy mẫu cũng như là kiểm tra chất lượng an toàn như thông tư quy định.

tiếp theo bạn lên tờ khai hải quan và nộp chứng từ cho hải quan bao gồm: tờ khai điện tử , chứng nhận xuất xứ, invoice, packing list, tờ đăng ký kiểm mẫu theo thông tư 14 (để được hải quan chấp thuận và cho đi lấy mẫu kiểm tra) bước này bạn nên xin giải tỏa hàng về để tránh lưu conts lưu bãi nhé, đợi có chứng thư sẽ được thông quan hàng hóa.switch-bill-of-lading

về mặt hs code và thuế nhập khẩu thì bạn nên tham khảo theo : HS code cho bình chữa cháy, thiết bị chữa cháy: 84241090 NK 0% VAt 10%, còn nếu bạn nhập khẩu về bao gồm hộp box control và các thiết bị đi kèm thì nên tham khảo thêm chương này nữa: áp mã 85311020 còn những bộ phận khác sẽ áp mã bộ phận 85309010. Mình nên áp dụng chứng nhận xuất xứ để được hưởng thuế xuất nhập khẩu o% nhé.

Tiếp theo bạn đợi có chứng thư đạt đủ điều kiện nhập khẩu thì lên nộp cho hải quan và tờ khai sẽ được đóng dấu thông quan. vậy là mọi chiện ok !!!

Hãy để chúng tôi đọc luật và tư vấn cho các bạn !! đừng bạn tâm về thủ tục nhập khẩu thiết bị phòng cháy chữa cháy mà hãy gọi cho chúng tôi để được biết thêm chi tiết.

Sharing is Giving !!

skype: mr.hieu.logistics1

0938.24.4404

liên quan: 

THỦ TỤC NHẬP KHẨU THÁP CẨU TRỤC, CẦN CẨU TRỤC, VẬN THĂNG LỒNG TRONG XÂY DỰNG.
THỦ TỤC NHẬP KHẨU GIÀN GIÁO TRONG XÂY DỰNG
THỦ TỤC NHẬP KHẨU CÁ, MỰC, TÔM ĐÔNG LẠNH (THỦY SẢN ĐÔNG LẠNH)
THỦ TỤC NHẬP KHẨU THÉP CÁN NÓNG DẠNG CUỘN KHÔNG HỢP KIM
THỦ TỤC NHẬP KHẨU THỊT BÒ ÚC, THỊT BÒ MỸ